- 2.1. “Dữ Liệu Cá Nhân” là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ Liệu Cá Nhân bao gồm Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản và Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm.
- 2.2. “Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản” bao gồm: a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có); b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích; c) Giới tính; d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ; đ) Quốc tịch; e) Hình ảnh của cá nhân; g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế; h) Tình trạng hôn nhân; i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái); k) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng; l) Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể không thuộc Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm.
- 2.3. “Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm” là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm: a) Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo; b) Tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, không bao gồm thông tin về nhóm máu; c) Thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc; d) Thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân; đ) Thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân; e) Thông tin về đời sống tình dục, xu hướng tình dục của cá nhân; g) Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật; h) Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; i) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị; k) Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.
- 2.4. “Chủ Thể Dữ Liệu” là cá nhân được Dữ Liệu Cá Nhân phản ánh.
- 2.5. “Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân” hay “Xử lý Dữ liệu” là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu như thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
- 2.6. “Công Ty” hoặc “Việt Úc” là Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Trực Tuyến Việt Úc, được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0310057172 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 03/06/2010, có địa chỉ trụ sở chính tại Tầng 3, Tòa Nhà Hành Chánh TTC, Số 1 Đường Tân Thuận, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
- 2.7. “Khách Hàng” là cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, đăng ký, giao dịch, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công Ty, hoặc có liên quan trong quy trình hoạt động, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của Công Ty.
- 2.8. “Người Phụ Trách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân (DPO)” có nghĩa là một hoặc nhiều cá nhân do Công Ty chỉ định để đảm bảo rằng Công Ty tuân thủ quy định của Pháp Luật về Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân.
Công Ty thu thập, xử lý và tiết lộ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng trong
phạm
vi cần thiết cho hoạt động kinh doanh của Công Ty. Cụ thể, Khách Hàng
đồng ý
rằng Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng có thể được xử lý cho một hoặc nhiều
mục
đích sau đây:
-
(a)
Để thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng của chúng tôi và nhằm cung cấp mức độ dịch vụ phù hợp cho khách hàng của chúng tôi
- (i)Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Khách Hàng, bao gồm việc xử lý giao dịch thanh toán; gửi thông báo về các giao dịch của Khách Hàng; xác thực thông tin người sử dụng; giải quyết sự cố, giải quyết tranh chấp, thu phí; xử lý tra soát, khiếu nại, tranh chấp giữa các bên;
- (ii)Tạo mới, quản trị và cập nhật tài khoản Khách Hàng; thực hiện việc xác minh, thẩm định các thông tin do Khách Hàng cung cấp, xác thực danh tính và thực hiện quy trình định danh khách hàng theo quy định của pháp luật; quản lý, vận hành, cung cấp và quản trị việc sử dụng, hoạt động của Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ;
- (iii)Quản lý rủi ro; tra soát, ngăn chặn hoặc khắc phục các hành vi gian lận hay những hoạt động vi phạm, bất hợp pháp khác;
- (iv)Để tạo điều kiện/thực hiện các hoạt động khác theo yêu cầu nhằm thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng của chúng tôi và mang lại mức độ dịch vụ phù hợp cho Khách Hàng.
-
(b)
Để liên lạc với Khách Hàng:
- (i)để xác thực danh tính của các cá nhân liên hệ với chúng tôi qua điện thoại, phương tiện điện tử hoặc cách khác;
- (ii)liên hệ với Khách Hàng hoặc liên lạc với Khách Hàng qua điện thoại/cuộc gọi thoại, tin nhắn văn bản và/hoặc tin nhắn fax, thư điện tử và/hoặc thư bưu chính. Khách Hàng thừa nhận và đồng ý rằng những thông tin liên lạc như vậy của chúng tôi có thể được thực hiện thông qua hình thức gửi thư, tài liệu hoặc thông báo đến Khách Hàng, điều này có thể liên quan đến việc tiết lộ một số dữ liệu cá nhân nhất định về Khách Hàng để chuyển phát các liên lạc này cũng như trên trang bìa bên ngoài của phong bì/gói thư;
-
(c)
Thực hiện hoạt động kinh doanh của Công Ty và các hoạt động liên quan khác:
- (i)phục vụ cho các yêu cầu kế toán và tài chính. Theo đó, Công Ty thu thập, lưu trữ và sử dụng dữ liệu của Khách Hàng cho các mục đích kinh doanh nội bộ, chẳng hạn như lưu giữ hồ sơ và tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý và tài chính của chúng tôi. Những dữ liệu này sẽ được lưu giữ theo quy định pháp luật hiện hành;
- (ii)Tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy trình hoạt động, kiểm toán, hành chính, bảo mật an ninh và quản lý rủi ro của Công Ty, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc giám sát qua camera an ninh, nhật ký hoạt động hàng ngày, xác thực cá nhân, lưu trữ và sao lưu thông tin liên lạc qua thư điện tử;
- (iii)Tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tài sản kinh doanh (có thể mở rộng đến bất kỳ hoạt động mua bán, sáp nhập hoặc bán tài sản nào) liên quan đến Công Ty và bất kỳ công ty liên kết nào của Công Ty;
- (iv)Lưu trữ dữ liệu (Data archiving); lưu trữ (storing), lưu trữ trực tuyến (hosting), sao lưu (backing up) (dù là để phục hồi sau thảm họa (DR) hay vì mục đích khác) Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng;
- (v)Ấn phẩm nội bộ và bên ngoài;
- (vi)Bảo vệ và thực thi các quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng và các quyền, nghĩa vụ hợp pháp của Công Ty;
-
(d)
Tuân thủ yêu cầu pháp lý và theo quy định pháp luật:
- (i)Cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các bên có liên quan theo quy định của pháp luật;
- (ii)Tuân thủ hoặc tuân theo yêu cầu của bất kỳ luật hiện hành, các yêu cầu của chính phủ hoặc quy định của bất kỳ khu vực tài phán nào áp dụng đối với Công Ty, bao gồm đáp ứng các yêu cầu tiết lộ thông tin theo yêu cầu của bất kỳ luật nào ràng buộc Công Ty và/hoặc cho các mục đích của bất kỳ hướng dẫn nào do cơ quan quản lý hoặc cơ quan có thẩm quyền khác ban hành (dù là của Việt Nam hay quốc gia không thuộc Việt Nam), mà chúng tôi hoặc công ty liên kết của Công Ty phải tuân thủ;
- (iii)Tuân thủ hoặc tuân theo yêu cầu hoặc chỉ đạo của bất kỳ cơ quan chính phủ nào (dù là cơ quan của Việt Nam hay của quốc gia khác không phải Việt Nam) mà chúng tôi phải tuân thủ; hoặc phản hồi các yêu cầu cung cấp thông tin từ các cơ quan Nhà nước, các bộ, ban, ngành theo luật định hoặc các cơ quan tương tự khác. Để tránh nhầm lẫn, điều này có nghĩa rằng chúng tôi có thể/sẽ tiết lộ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng cho các bên nói trên theo yêu cầu hoặc chỉ đạo của các cơ quan này.
-
(e)
Vì mục đích tiếp thị trực tiếp:Trường hợp Khách Hàng đồng ý cho phép Công Ty xử lý Dữ Liệu Cá Nhân cho mục đích thực hiện các chương trình tiếp thị, thông báo, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của Công Ty và đối tác của Công Ty, Khách Hàng đồng ý rằng Công Ty và/hoặc đối tác của Công Ty có quyền tiếp thị, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm theo nội dung, hình thức, tần suất như sau:
- (i)Nội dung: Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo của Công Ty và đối tác của Công Ty.
- (ii)Phương thức: Qua tin nhắn quảng cáo, thông báo trên website, ứng dụng của Công Ty hoặc các phương thức khác theo quy định của pháp luật.
- (iii)Hình thức: Công Ty có thể/sẽ gửi cho Khách Hàng qua thư điện tử, thư bưu chính hoặc các phương thức liên lạc khác các thông tin và tài liệu tiếp thị và quảng cáo liên quan đến sản phẩm và/hoặc dịch vụ của Công Ty hoặc đối tác của Công Ty, cho dù các sản phẩm hoặc dịch vụ đó hiện đã có hay sẽ được tạo ra trong tương lai.
- (iv)Tần suất: Theo quy định pháp luật về quảng cáo.